Về thăm nhân thân có liệt sỹ gặp nạn trong vụ máy bay rơi

Đại diện Báo NTNN (phải) đến thăm, khích lệ gia đình đội viên Đỗ Văn Năm.

>>> Xem thêm:công ty kế toán tại hà nội

Đội viên Đỗ Văn Năm là người con trong gia đình có truyền thống cách mạng. Cha anh - ông Đỗ Văn Hồng (67 tuổi), là một cựu chiến binh từng tham gia đương đầu ở trận mạc B. Mẹ anh, bà Vũ Thị Trường (63 tuổi), nguyên là bí thơ Đảng ủy, chủ toạ UBND xã thanh bình đã về nghỉ hưu 10 năm nay. Thế nhưng, từ khi về nghỉ chế độ, thì bà lại mắc bệnh đau khớp, nên mọi công lớn, việc nhỏ toàn bộ đều một tay ông Hồng đảm đương.

>>> Xem thêm:dịch vụ kê khai thuế

Ở trong gia đình ấy, ông Hồng, bà Trường có 3 người con trai. Chiến sĩ Năm (SN 1983), là con út trong nhà.

Nhắc đến người con trai út vừa hy sinh, bà Hồng rơi lệ: “Thằng út Năm sau khi học xong THPT, thì em nó xin cha mẹ cho tham dự nhập ngũ. Đến tháng 2.2001, em nó được biên chế vào Tiểu đoàn 18, Quân khu Thủ đô, thuộc Bộ Tư lệnh Đặc công. Tính em nó nhân đức và chịu khó lắm. Cho nên, mặc dầu con công tác xa nhà, nhưng chưa bao giờ chúng tôi phải lo âu con không hoàn tất nhiệm vụ”.

Cùng chung tâm cảnh và cách nghĩ như bà Trường, ông Hồng tỏ: “Hôm nhận được tin em nó hy sinh trong lúc làm nhiệm vụ, ai cũng sững sờ. Thế nhưng, tôi cũng tự an ủi mình và khích lệ mọi người trong gia đình, là hãy kìm giữ lòng. Bởi lẽ, không ai muốn điều đó xảy ra”.

>>> Xem thêm:dịch vụ quyết toán thuế

Theo ông Trần Văn Thuấn- chủ toạ UBND huyện Nông Cống cho biết: Hiện nay, chính quyền huyện cũng đã chuẩn bị  xong phương án, để chờ gia đình đưa thi thể đội viên Đỗ Văn Năm về quê, thì tổ chức lễ truy điệu theo nghi thức.

Cũng trong chiều qua (9.7), đại diện Báo NTNN đã về thăm hỏi, cổ vũ và thắp hương, phúng viếng (1 triệu đồng) tới cha, mẹ và người nhà đội viên Đỗ Văn Năm.