Thấy 2 trâu ngoài bờ đê , hai nam thanh niên gọi xe tải đến bắt trộm

Khoảng 12h30 ngày 13-5, đối tượng Vũ Văn Hòa, 30 tuổi, trú tại xóm Dâu, xã Phù Đổng, huyện Gia Lâm, cùng tên trộm Nam quê ở tỉnh Sơn La, đi bộ trên đê thuộc địa phận thôn Đổng Viên, xã Phù Đổng huyện Gia Lâm, thì phát hiện 2 con trâu của ông Nguyễn Võ Nhường, 66 tuổi và ông Nguyễn Văn Thế, 47 tuổi (hai người này trú cùng xã với đối tượng Hòa), đang buộc trâu ở ven đê. Hòa rủ Nam lấy trộm hai con trâu này, Nam đồng ý. Trước khi dắt trộm trâu, Hòa dọi điện báo cho người bạn ở gần nhà tên Đặng Bá Hậu, 26 tuổi, gọi thuê xe tải để chở trâu đi bán.


 Haithủ phạm Vũ Văn Hòa và Đặng Bá Hậu 

Hòa và Nam mỗi người dắt trộm một con trâu đem giấu ở bãi ngô xóm Chùa, xã Phù Đổng, huyện Gia Lâm.

Trộm tiền của bạn nhậu

Trong lúc đang ngồi nhậu, nghe bạn có nhiều tiền để trong bóp, nên đối tượng nảy sinh lòng tham đã trộm tiền của bạn nhậu.

Công an huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp, cho biết vừa khám phá một vụtrộm tiền    sau khi nhận tin của anh Quách Phong Phú (SN 1995, ngụ ấp 3, xã Phú Lợi)báo bị mất hơn 7 triệu đồng và 1 chiếc điện thoại di động trong lúc đang nằm ngủ tại nhà bạn.

Qua sàng lọc, công an đã mời Phan Văn Dương (SN 1996, ngụ ấp Trung, xã Tân Thạnh, huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp) về trụ sở làm việc. Dương khai nhận trong lúc nhậu cùng Phú và hai người bạn khác, anh ta nghe được chuyện Phú chuẩn bị mua một chiếc xe và trong bóp đang có một số tiền lớn.

Sau khi nhậu về, thấy Phú đã say rượu, Dương lén lấy trộm 7,3 triệu đồng và điện thoại di động của anh này.Tại cơ quan công an, Dương thừa nhận toàn bộ hành vi trộm cắp của mình.

Còn Đặng Bá Hậu, trên đường ra điểm hẹn, gọi thêm Đỗ Văn Bắc, 33 tuổi, ở cùng Xóm với Hậu đi cùng và nhờ Bắc bán trâu hộ.

Khi xe ô tô tải do Hậu gọi tới đến nơi, 4 đối tượng này cùng đưa trâu lên xe tải, rồi chở hai con trâu lên huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh, tìm người để bán. Đỗ Văn Bắc cho biết, có thể bán 2 con trâu này với giá 50 triệu đồng.


   Chiếc xe ô tô các tên trộm sử dụng để chở trâu lên tỉnh Bắc Giang để bán trâu 

Trong lúc xô xát, Hoàng Phú Nam, sinh 1974, ở thôn 5, xã  Dịch vụ kế toán trọn gói tại hà nội  Cao Nhân, huyện Thủy Nguyên (Hải Phòng) đã dùng dao bầu gây ra cái chết thương tâm cho anh Hoàng Văn Quý, còn khiến Hoàng Văn Bẩy, sinh 1975, ở cùng thôn bị thương nặng. Cuộc ẩu đả chết người đã gây chấn động cả một vùng quê.

Trước đó, vào 21h ngày 5/2/2013, sau khi đi uống rượu say về, Hoàng Phú Nam gặp chị Nguyễn Thị Hà, ở cùng xóm, nên đã trêu ghẹo khiến hai bên xảy ra cãi nhau. Thấy vậy, Hoàng Văn Bẩy, Hoàng Văn Quý, Hoàng Văn Thắng và Hoàng Văn Quỳnh, ở cùng thôn, liền can ngăn nhưng không được. Quỳnh nói  kế toán thuế trọn gói giá rẻ  “rượu say chửi bới thì cứ mồm mà vả”.

Tức mình, Nam chạy về nhà lấy thanh sắt chọc bếp lò chạy ra chửi bới: “Đứa nào thích đánh thì ra đây”. Thấy Nam gây sự, Bẩy chạy về nhà cầm côn nhị khúc, Quý cầm gậy lao vào đánh nhau với Nam. Thắng cũng chạy theo ném đá nhưng bị Nam lấy thanh sắt vụt lại. Lo có chuyện không hay xảy ra, chị Hướng (vợ Nam) đã kéo chồng vào nhà, khóa cửa lại rồi băng bó vết thương.

Đến khoảng 20h cùng ngày, do chưa bán được trâu, Hậu gọi một người bạn tên Nguyễn Tiến Chuyền, 32 tuổi, đem xe ô tô mang BKS 30H 6856 ra để chở trâu đi. Chuyền lái xe cùng Hòa, Hậu, mang trâu lên thôn Quỷnh Sành, xã Nghĩa Phương, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang, để nhờ người quen bán hộ thì bị Công an huyện Lục Nam phát hiện, bắt giữ.

Thiếu niên cầm dao chửi thề, hung hăng gây sự với thanh niên

Một thiếu niên tầm 12, 13 tuổi hung hăng cầm dao, mặt ngông nghênh và liên tục chửi thề gây sự với 1 thanh niên khác trước sự cổ vũ của những người xung quanh.

Ngày hôm nay (9/6), một đoạn clip dài hơn 2 phút ghi lại cảnh 1 thiếu niên khoảng 12, 13 tuổi cầm dao liên tục chửi thề và hằm hè gây sự với 1 nam thanh niên cao lớn hơn đã thu hút sự chú ý của cư dân mạng.

Bối cảnh diễn ra sự việc là trước một quán Internet với nhiều người qua lại. Trong đoạn clip, thiếu niên đi chân đất cầm dao đầy nguy hiểm liên tục huých vai, đẩy người và văng tục gây sự với thanh niên mặc áo trắng. Dù phản ứng của nam thanh niên kia không hề gay gắt nhưng thiếu niên nhỏ tuổi vẫn liên tục khích tướng bằng những câu "Đánh đi", "Thử xem", "Làm sao", "Thách"... Thậm chí, khi thanh niên đã bỏ vào quán internet, thiếu niên này vẫn liên tục chửi thề, chỉ tay chửi bới.